TRƯỜNG TIỂU HỌC HƯNG TRÍ TRIỂN KHAI CHUYÊN ĐỀ SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEM TRONG DẠY HỌC

Thứ bảy - 14/10/2023 20:48
   TRƯỜNG TIỂU HỌC HƯNG TRÍ TRIỂN KHAI CHUYÊN ĐỀ SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEM TRONG DẠY HỌC
       
          Chiều ngày 13 tháng 10 năm 2023, Trường Tiểu học Hưng Trí - Thị xã Kỳ Anh triển khai chuyên đề Sử dụng phương pháp giáo dục STEM trong dạy học, phương pháp dạy học STEM giúp HS chủ động huy động kiến thức các môn học thuộc lĩnh vực STEM để giải quyết vấn đề thực tiễn, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu đồng thời giúp phát huy tính tự giác, chủ động và tư duy sáng tạo của học sinh.
          Hai tiết dạy thể nghiệm bài "Góc biến hình” của cô giáo Trương Thị Hương Giang, tại lớp 4K đã thể hiện khá rõ nét 3 hoạt động của bài học STEM: Hoạt động 1: Hoạt động mở đầu (xác định vấn đề), hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (nghiên cứu kiến thức nền), hoạt động 3: Luyện tập và vận dụng 

image001
Hình ảnh: Cô giáo Trương Thị Hương Giang quan sát, hướng dẫn học sinh hoạt động nhóm
      Trong hai tiết học, các em được thực hành trên ý tưởng của mình, được làm việc theo nhóm, mỗi hoạt động học được thiết kế rõ ràng về mục đích, nội dung và đều có sản phẩm hữu hình. Qua tiết học, học sinh được rèn luyện các kĩ năng như: quan sát, đưa ra dự đoán, tính toán, điều chỉnh, trình bày ý tưởng và thuyết trình việc thực nghiệm sản phẩm.
 
     image003
 
image005
Hình ảnh: Học sinh thực hành làm "Góc biến hình"
  image007

image009

image011
Hình ảnh: Sản phẩm “Góc biến hình”

Sau hai tiết dạy thể nghiệm, cô giáo Trần Thị Tường Uyên, Phó Hiệu trưởng nhà trường báo cáo chuyên đề, phân tích rõ quy trình tổ chức hoạt động giáo dục STEM, tầm quan trọng và mục tiêu của giáo dục STEM; Hướng dẫn giáo viên sử dụng phương pháp giáo dục STEM vào giảng dạy, điều chỉnh kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục để thực hiện tích hợp, lồng ghép giáo dục STEM ở từng khối lớp.
image013
Cô giáo Trần Thị Tường Uyên báo cáo, phân tích và rút kinh nghiệm chuyên đề. Triển khai thực hiện giáo dục STEM góp phần đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh; thúc đẩy việc tự học, tự bồi dưỡng của đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên nhằm nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.
                                                                                                      Đưa tin: Ban Truyền thông - Trường Tiểu học Hưng Trí

Nguồn tin: Báo Hà Nội Mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập3
  • Hôm nay45
  • Tháng hiện tại5,062
  • Tổng lượt truy cập349,383
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây