Trường tiểu học Sông Trí tổ chức cho học sinh khối 4,5 hành hương về thăm quê Bác và Ngã Ba Đồng Lộc.

Thứ tư - 15/05/2019 14:56
Nhân dịp kỉ niệm 129 năm ngày sinh nhật Bác, với mục đích giáo dục cho HS tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc, lòng kính yêu Bác Hồ thông qua các hoạt động trải nghiệm, ngày11/5/2019, trường tiểu học Sông Trí đã tổ chức chuyến tham quan, dã ngoại về quê Bác và Ngã ba Đồng Lộc cho HS khối 4 và khối 5.
Trường tiểu học Sông Trí tổ chức cho học sinh khối 4,5 hành hương về thăm quê Bác và Ngã Ba Đồng Lộc.

image002
 
Nghệ An được xem là vùng đất “địa linh nhân kiệt” nơi gắn liền với vận mệnh Tổ quốc. Nơi đây chính là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Từ thành phố Vinh đi theo quốc lộ 46 khoảng 15km là tới làng Sen, quê Bác. Các em HS đã đến thăm quê ngoại, quê nội của Bác, được chiêm ngưỡng những hồ sen đẹp như tranh, được tìm hiểu không gian sống, những kỉ vật thiêng liêng gắn bó với thời niên thiếu của Bác Hồ như cây đa, giếng Cốc, nhà thờ họ Nguyễn Sinh.  Đặc biệt nhất là ngôi nhà tranh của cụ Nguyễn Sinh Sắc – thân phụ của Bác Hồ chính là cội nguồn của tình yêu nước nồng nàn, ý chí lớn lao của vị anh hùng dân tộc, là niềm tự hào của người dân xứ Nghệ. Những cảnh quan và hiện vật quá đỗi thân thuộc, dung dị của lũy tre làng, đường đất nhỏ, se sợi, khung cửi, bờ dâu... cùng các hiện vật trong khu di tích, gắn liền với hình ảnh Bác Hồ sẽ còn đọng mãi trong tâm trí của các em.
Tiếp tục chuyến hành trình, các em đến thăm Ngã Ba Đồng Lộc - Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia. Ngã ba Đồng Lộc được xây dựng khang trang để tưởng niệm hàng nghìn chiến sĩ, thanh niên xung phong và người dân đã ngã xuống để giữ vững mạch máu giao thông Bắc - Nam. Các em được tham quan và tìm hiểu nhiều công trình kiến trúc đặc biệt được xây dựng như: sa bàn chiến đấu, nhà bảo tàng, tháp chuông Đồng Lộc, cụm tượng đài... Rất nhiều thầy cô và các em  đã rơi nước mắt khi xem tư liệu và thước phim tại Bảo tàng Đồng Lộc. Các thầy cô giáo và toàn thể HS đã thành kính thắp hương tưởng niệm ở  Khu mộ 10 cô gái thanh niên xung phong.
 
image004

Chiến tranh lùi xa, cuộc sống đã đổi thay với cung đường giao thông hiện đại, cây xanh đã hồi sinh, sức sống mới đã và đang phát triển từng ngày trên tọa độ chết năm xưa. Nhưng các em HS sẽ luôn ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống, nhớ mãi  Ngã ba Đồng Lộc với những câu chuyện vô cùng cảm động.
 
Chuyến đi đã đọng lại trong kí ức tuổi thơ của các em những kỉ niệm đẹp  đáng trân trọng. Các em biết tự hào về quê hương đất nước, phấn đấu học tập xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ.
Chuyến hành hương về với quê Bác và Ngã Ba Đồng Lộc thành công tốt đẹp đã kết thúc chuỗi HĐGDNGLL của trường TH Sông Trí xuyên suốt cả năm học 2018-2019 và hoàn thành kế hoạch đã xây dựng từ đầu năm học.
 
NHỮNG HÌNH ẢNH CỦA CHUYẾN THAM QUAN.

image005
ĐOÀN XE ĐƯA ĐÓN HS

image007

ĐIỂM ĐẾN ĐẦU TIÊN – QUÊ NGOẠI CỦA BÁC
 
image009

image012

image013
 
image015
 
image018
 
image020
 
image021
 image024

image025
image027
image029

image032
image034
DIỆU HẢI – GV TH SÔNG TRÍ
 

Nguồn tin: htt:/trường tiểu học sông tri

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay357
  • Tháng hiện tại26,468
  • Tổng lượt truy cập340,744
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây